Lượt xem: 799

Ông Lâm Văn Chánh - người nông dân vượt khó thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng

Đến xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, bà con nông dân hầu như đều biết đến ông Lâm Văn Chánh - ngụ ấp Mỹ Đức. Bởi từ một hộ nghèo trước đây nhưng với sự nỗ lực không ngừng, đến nay ông đã thoát nghèo và đang vươn lên làm giàu chính đáng.

    Ông Lâm Văn Chánh sinh năm 1967, ông lập gia đình và có 2 con trai. Hoàn cảnh gia đình ông Chánh trước lúc đó gặp nhiều khó khăn và gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã quản lý.  Năm 2016, ông Chánh được Nhà nước hỗ trợ vay vốn mô hình phát triển sản xuất từ Chương trình 135, sau đó gia đình ông bắt đầu chăn nuôi bò thịt, lúc đầu ông chỉ có 2 con bò tính đến nay đàn bò đã lên đến 18 con, trong đó có 8 con bò đang giai đoạn sinh sản.


Ông Lâm Văn Chánh, ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Ông Chánh chia sẻ: “Trước đây hoàn cảnh tôi rất khó khăn, tôi nuôi vịt chạy đồng bị thua lỗ nhiều năm liền. Nhờ Nhà nước cho vay vốn nên tôi đã chuyển sang chăn nuôi bò, bản thân tôi đã cố gắng vươn lên, nên cuộc sống gia đình tôi giờ đã ổn định và xây dựng được ngôi nhà khang trang”.

    Theo ông Chánh, trong quá trình chăn nuôi bò thì khâu phòng trừ dịch bệnh là quan trọng nhất. Ông tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chăn nuôi của xã, huyện tổ chức, để có thêm kỹ năng chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh; mặc khác, ông còn tuân thủ nghiêm chế độ tiêm phòng bệnh dịch. Chế độ ăn uống cho bò cũng được ông Chánh tính toán cẩn thận, để bảo đảm nguồn thức ăn cho bò, gia đình ông mở rộng diện tích trồng cỏ lên gần 1,3 ha. Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, với kinh nghiệm tích lũy, ông Chánh còn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ kinh nghiệm sản xuất trong chăn nuôi bò cho 11 người trên địa bàn xã, giúp đỡ cho 2 lao động và hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn.

    Bản thân ông Chánh là hội viên nông dân ấp Mỹ Đức, ông tích cực tham gia các phong trào do Hội Nông dân xã phát động và luôn đi đầu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Ông Chánh tham gia vào việc xây dựng nông thôn mới bằng cách đóng góp tiền và nhiều ngày công lao động, vận động người dân trên địa bàn ấp trồng hoa tạo vẻ mỹ quang góp phần cho diện mạo nông thôn thêm khởi sắc.

    Nhận xét về ông Chánh, đồng chí Trần Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết: “Gia đình ông Chánh là hộ nghèo thuộc xã quản lý, nhưng với tinh thần vượt khó, vươn lên, nay gia đình ông đã tự nguyện xin thoát nghèo. Bản thân ông cũng tham gia đóng góp xây dựng cho xã nhà trong quá trình xây dựng nông thôn mới thời gian qua”.

    Chính sự nỗ lực vươn lên của bản thân ông Chánh đã giúp ông vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống đầy đủ như hôm nay, ông Lâm Văn Chánh chính là tấm gương, là động lực thúc đẩy giúp nhiều nông dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 7966
  • Trong tuần: 78,673
  • Tất cả: 11,801,993